Biết Ơn Cuộc Sống

     Bài thơ này được sáng tác bởi mọt tác giả vô danh. Bài thơ đã cho thấy những điều tưởng chừng là gánh nặng cũng có thể là điều đáng ca tụng.

Nếu những đứa con ở tuổi thiếu niên bày tỏ với tôi thái độ của chúng, có nghĩa là con tôi đang an toàn ở nhà chứ không lang thang trên phố.

Nếu tôi phải trả thuế, có nghĩa là tôi có công việc để làm.

Nếu quần áo của tôi quá chật, có nghĩa là tôi có quá nhiều thức ăn và cuộc sống sung túc.

Nếu chỗ để xe duy nhất còn lại nằm tít ở góc xa nhất của nhà xe, có nghĩa là không chỉ có cơ hội đi bộ mà tôi còn có cả một chiếc xe.

Nếu tôi phải trả nhiều tiền cho hệ thống sưởi, có nghĩa là tôi sống trong một ngôi nhà ấm áp.

Nếu quý bà ngồi sau lưng tôi trong nhà thờ khiến tôi bực mình vì giọng hát dở tệ, có nghĩa là đôi tai tôi vẫn hoạt động tốt.

Nếu toàn thân tôi đau nhức, mệt mỏi, có nghĩa là tôi đã làm việc chăm chỉ.

Nếu tôi tỉnh giấc lúc sáng sớm vì tiếng kêu đinh tai nhức óc của chiếc đồng hồ, có nghĩa là tôi vẫn còn sống.

Và nếu tôi nhận quá nhiều email, có nghĩa là rất nhiều người đang nghĩ đến tôi.

Có quá nhiều sự bất mãn, và quá nhiều lời phàn nàn vô thức trong tôi, 

Nhưng nếu nhìn tự một góc độ khác, tất cả những điều có thể khiến bạn bực bội ấy đều rất đáng để biết ơn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một Số Câu Hỏi Bảo Vệ Đồ Án

Lộ trình học phần mềm Blender

Bộ Phim Bá Vương Học Đường