Chiếc thang máy chậm chạp
Các cư dân ở một chung cư cao tầng ở Manhattan bắt đầu
phàn nàn về hệ thống thang máy trì trệ và dọa rằng họ sẽ dọn đi nơi khác nếu
tình trạng này tiếp diễn. Viên quản lí tiến hành một cuộc nghiên cứu để tìm những
giải pháp khả thi nhưng cuối cùng nhận thấy , bất cứ giải pháp về kĩ thuật nào
cũng không hợp lý về mặt kinh tế bởi tòa nhà này đã rất cũ kỹ. Ông gặp khó khăn
trong việc tìm ra một giải pháp khả thi để vừa lòng người thuê nhà
Cuối cùng chỉ sau một thay đổi đơn giản, những người thuê
nhà không còn phàn nàn nữa. Điều gì đã làm thay đổi thái độ của họ ? Viên quản
lí đã đặt những tấm gương ở hành lang chờ thang máy của mỗi tầng. Tất cả những
gì ông phải làm là đưa ra một câu hỏi khác. Thay vì hỏi : “Tôi có thể làm cho hệ
thống thang máy nhanh lên bằng cách nào”.
Viên quản lý đã thay dổi nhận thức sau khi ông nhận ra rằng,
những người thuê nhà phàn nàn về thời gian chờ đợi chỉ vì họ chẳng có gì để làm
trong khoảng thời gian ấy . Những chiếc gương đã mang đến cho họ một loại hình
giải trí mới, giúp viên quản lí giải quyết được vấn đề mà chỉ tốn kém một khoản
nhỏ.
Hãy thay đổi câu hỏi và bạn sẽ tìm ra câu trả lời.