Không Có Gì Là Thất Bại Cả

     Edison có câu nói nổi tiếng: “Thiên tài được tạo nên từ 1% trí thông minh và 99% công sức lao động”.

      Từ câu nói ấy, ông đã không ngừng nó lực tối đa trong các phát mình của mình. Edison cho biết ông đã phải thử nghiệm đến hai ngàn lần để phát minh ra bóng đèn dây tóc. Khi một phóng viên hỏi ông cảm thấy thế nào sau nhiều thất bại như thế, Edison trả lời: Không phải tôi thất bại đến hai ngàn lân mà tôi đã tìm ra hai ngàn cách khác nhau để không tạo ra bóng đèn dây tóc”. 

    Edison không bao giờ nghĩ đó là những thất bại. Ông chỉ đơn thuản xem chúng là những bước cần thiết trên con đường tiến đến thành công và bản thân chúng cũng là những thành công nhỏ. Sau khi qua đời vàc năm 1931, con người vĩ đại này đã để lại cho đời hơn một ngàn bằng sáng chế. Để trở thành một nhà phá minh thực thụ, Edison phải hiểu được bản chất thực sự của thất bại - đó là sự thất bại khi chúng ta không thể nhìn thấy thành công tiềm tàng trong cuộc sống của mình. Lòng kiên trì của ông đại diện cho lời răn dạy cuối cùng trong kinh Shema Yisrael. Hãy cố gắng thêm lần nữa! Hãy thực hành! Hãy lặp lại!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một Số Câu Hỏi Bảo Vệ Đồ Án

Lộ trình học phần mềm Blender

Bộ Phim Bá Vương Học Đường