Hãy rửa chậu nước tiểu thật sạch

     Có một chàng thanh niên rất thông minh sống gần tỉnh Pyeongbuk (nay là Triều Tiên). Xuất thân từ một gia đình nghèo khổ và không thể tìm được việc gì khác ngoài việc ở đợ, nhưng chàng thanh niên không bao giờ bi quan hay xấu hổ vì hoàn cảnh của mình. Thay vào đó, anh làm việc hết sức hăng say bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi sáng, anh bắt đầu công việc của mình bằng việc rửa chậu đựng nước tiểu của ông chủ cho đến khi nó sạch bóng.

    Khi ông chủ quan sát chàng thanh niên hoàn thành công việc dơ bẩn ấy mỗi ngày với sự chân thành và chú tâm, ông đã sớm nhận thấy người hầu của mình xứng đáng nhận được vị trí xứng đáng hơn nhiều so với công việc hiện tại. Ông gửi anh đến học trường  Soongshil ở Pyeongyang và lo toàn bộ học phí cho anh. Khi chàng thanh niên ấy tốt nghiệp loại giỏi trường Soongshil, anh trở về nhà dạy học tại trường Osan. Sự đầu tư của ông chủ dành cho người gia nhân giàu nhiệt huyết ấy đã đem đến ân phúc cho cả cộng đồng. Người gia nhân ấy sau này chính là Cho Mansik, Một trong những nhà lãnh đạo của phong trào độc lập Hàn Quốc.

    Bất cứ khi nào các học trò hỏi Cho bí quyết thành công là gì, ông đều trả lời:" Khi các con ra đời, hãy là người rửa chậu nước tiểu thật sạch".

    Mặc dù lời khuyên này rõ ràng sẽ khiến những học trò chưa biết gì về xuất thân của Cho bối rối, nhưng thông điệp của nó rất đơn giản: hãy sử dụng tất cả ý trí của mình trong mỗi việc mình làm và thành công sẽ đến với bạn. Như lời kinh thánh:"Ai trung tín trong việc nhỏ thì sẽ trung tín trong việc lớn; ai bất nghĩa trong việc rất nhỏ thì cũng sẽ bất nghĩa trong việc lớn". [Phúc âm Thánh Luke 16:10]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một Số Câu Hỏi Bảo Vệ Đồ Án

Lộ trình học phần mềm Blender

Bộ Phim Bá Vương Học Đường