Thay suy nghĩ, đổi vận mệnh


    Zig Ziglar là một thương nhân kiêm diễn giả nổi tiếng. Một hôm ông đang đi xuống cầu thang ở một trạm xe điện ngầm của New York thì gặp người lang thang bán viết chì dạo. Ziglar đưa cho người này 1 đô la và cũng như những người khách tốt bụng khác, ông từ chối nhận cây viết chì. Nhưng một lát sau, Ziglar quay lại chỗ người lang thang và yêu cầu anh đưa cho ông cây viết chì mà ông đã trả tiền. Sau khi nhận cây viết chì, Ziglar nói với anh những lời động viên:

    “ Bây giờ anh là một thương nhân đích thực giống như tôi vậy. Anh không còn là kẻ ăn xin nữa đâu.”

    Khi nghe những lời của Ziglar, lần đầu tiên người lang thang không xem mình là một kẻ ăn xin nữa, mà là một người bán hàng kiếm sống bằng việc bán viết chì với giá 1 đô la mỗi cây. Kể từ hôm đó, chỉ một thay đổi giản đơn trong nhận thức về bản thân của người lang thang đã giúp anh có sức mạnh và nguồn động lực mới. Anh thường xuyên nhắc lại những lời của Ziglar và nhận thấy khi nhận thức về bản thân thay đổi, hoàn cảnh của anh cũng thay đổi theo.

    Sau này, khi đã trở thành một thương nhân thành công, người bán viết chì dạo tìm đến Ziglar để cảm ơn. Anh xúc động nói với ông: “Những lời của ông đã thay đổi cuộc đời tôi. Khi tất cả những người khác cho tôi một đồng và chẳng buồn nhận viết chì, tôi đã nghĩ mình là một kẻ ăn xin. Nhưng kể từ khi ông yêu cầu nhận cây viết chì, tôi mới thật sự xem mình là người bán hàng”.

    Giống như người bán viết chì dạo, đôi khi chúng ta bị mắc bẫy trong những thất bại của mình đến nỗi chúng ta mất đi khả năng gặt hái thành công. Chúng ta tự giới hạn khả năng của bản thân và an phận với thành tựu nhỏ bé. Đừng bao giờ để khuôn mẫu thất bại ngăn cản bạn bắt đầu tìm kiếm khuôn mẫu thành công. Chỉ cần thay đổi suy nghĩ, bạn có thể thay đổi cuộc đời mình.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một Số Câu Hỏi Bảo Vệ Đồ Án

Lộ trình học phần mềm Blender

Bộ Phim Bá Vương Học Đường