Chuyện Về Franz Liszt



        Nhạc công nối tiếng thế giới Franz Liszt một lần nọ đến thăm một thị trấn. Khi đang đứng trong tiền sảnh khách sạn, ông để ý thấy tấm áp phích quảng cáo buổi biểu diễn của một nhạc công địa phương. Tấm áp phích ghi rằng người nhạc công này chính là một trong những học trò giỏi nhất của Liszt. Nhưng dù cố gắng đến mấy, Liszt cũng không sao nhớ nổi mình đã từng dạy người này. Sau khi nghe tin người nhạc công vĩ đại đang ở trong thị trấn, Người nghệ sĩ vô danh kia thu hết can đảm đến gặp Liszt để xin ông thứ lỗi.

    “Hoàn cánh gia đình tôi đang rất khó khăn. Thu nhập của tôi không đủ để trang trải qua ngày. Tôi biết mình không có tài năng, nhưng tôi nghĩ mình có thể thu hút khán giả nếu nhận mình là học trò của ngài. Tôi biết như vậy là rất không phải với ngài. Tôi sẽ lập tức húy bó buổi biểu diễn. Xin ngài hãy tha thứ cho tôi”
     Sau khí nghe lời xin lỗi của người nhạc công; Liszt yêu cầu anh ta chơi piano cho ông nghe. Sau đó, ông góp ý cho anh chỉnh lại một số lỗi, rồi bảo: "Giờ anh đã là học trò của tôi rồi đấy. Hãy bảo với mọi người là thầy của anh sẽ có mặt ở buổi biểu diễn với tư cách là khách mời. Nhưng quả thực đã sai khi nói dối mọi người".
        Người nhạc công nghèo cảm thấy thực sự ăn về hành động sai trái của mình và tìm đến Liszt để xin được tha thứ. Thái độ hối lỗi chân thành đã giúp anh nhận được sự cảm thông của Liszt. Đồng thời, lòng khoan dung của Liszt đã biến một tình huống tiêu cực thành một trải nghiệm tích cực.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một Số Câu Hỏi Bảo Vệ Đồ Án

Lộ trình học phần mềm Blender

Bộ Phim Bá Vương Học Đường